ว่ากันด้วยเรื่อง สีผม ของ คน ผิวแทน อย่างเรา

สีผม-ผิวแทน-hair-color-tan

“คน ผิวแทน อย่างเราจะย้อม สีผม อะไรดีนะ”
เวลาปาล์มจะย้อมผมทีนึง ก็คิดแล้วคิดอีก พอไปยืนอยู่หน้าแผง ขายสีย้อมผม.. บนหน้ากล่อง ก็มีแต่นางแบบผิวขาว ด้วยผมสีสันสวยงาม.. แล้วเราก็มานั่งจิ้น ว่า เอ้! แล้วคนผิวแทนอย่างอิฉัน จะทำสีอะไรดี ถึงจะสวย
 สีผม-ผิวแทน-hair-color-tan
บอกตรงๆว่ามันไม่ง่ายเลย ที่จะเลือกสีผมได้ตรงใจ รูปแบบ สีผม บนกล่องก็ไม่ได้การันตีว่า มันจะเหมาะกับผิวเราจริงๆ
วันนี้ปาล์มเลยมาแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองเคยย้อมผมมา ให้คนผิวแทนลองไปพิจารณากันค่ะ

ก่อนจะไปดู ขอย้ำก่อนนะคะ ว่าเวลาเราเลือกสีย้อมผมนั้น นอกจากดูโทนสีแล้ว ต้องดูสภาพผมเราด้วย ว่าผมเราเส้นใหญ่ ย้อมสีติดยากมั้ย , สีเดิมของ สีผม เป็นสีอะไร
เช่นถ้าสีผมเดิมเราค่อนข้างดำ เราอาจจะต้องเลือกสีที่มีความสว่างมาสัก1-2ระดับ จากสีที่เราต้องการ เป็นต้น

1. สี Yellow Brown  สีมันจะออก น้ำตาลสว่าง เวลาอยู่ในที่ร่ม ประกายมันจะดูออกสีเหลืองๆหน่อย แต่พอโดนแดด อื้อฮื้อ ดูทองค่ะ  สีนี้การันตีว่าหน้าสว่างแน่ๆ แต่คุณอาจจะต้องขยันแต่งหน้าหน่อยๆ เพราะบางครั้งมันอาจจะทำให้หน้าดูโทรมและจืดไป
 สีผม-ผิวแทน-hair-color-tan

2. กระโดดข้ามมาสีโทนมืด สี Chocolate Brown  เวลาอยู่ในที่ร่ม ก็ดูออกดำแต่ไม่ดำสนิท (ลองสังเกตที่ปลายผมในรูปข้างล่าง) แต่พอโดนแดด ก็จะสีออกน้ำตาลแดง หน่อยนึง  อันนี้เป็นสีที่ย้อมแล้วแต่งตัวง่าย ไม่แต่งหน้าก็ได้ แต่งเบาๆ หรือแต่งแรงๆก็ได้ .. อันนี้คุณแม่ปลื้มนะคะ เพราะเรียบร้อยมว๊ากๆ หวานๆ ถึงมันจะเป็นสีเข้ม แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดำแต่อย่างใด

ข้อควรระวัง: เวลาไปซื้อสีตามร้าน ที่บอกว่าเป็นDark Chocolate แต่ละยี่ห้อมันจะย้อมออกมาไม่เหมือนกัน บางอันจะดำไปเลย (อันนี้อาจจะต้องหาข้อมูลก่อนจะซื้อ นิดนึงนะจ๊ะ) อาจจะไม่ได้สีอย่างในรูป อาจจะต้องเลือกสีโทนเดียวกันแต่สว่างขึ้นมาหน่อย
 สีผม-ผิวแทน-hair-color-tan
3. กระโดดกลับมาสีโทนสว่าง ปาล์มของเรียกว่า Ash Blonde สีโทนนี้จะออกควันๆ ประกายขาวเทา สวยค่ะ ดูแฟชั่นๆ อิฉันฟินค่ะ แต่ … ถ้าไม่แต่งหน้าก็อาจจะดูป่วยๆหน่อย  ดังนั้นคนผิวแทน และ ขี้เกียจแต่งหน้า ขอให้ข้ามสีนี้ไปเลยค่ะ … ปาล์มเป็นหนึ่งคนที่ขี้เกียจแต่งหน้าในวันปกติ เวลาไปทำงาน เพื่อนทักทุกวัน ทำสีนี้แกต้องแต่งหน้านะยะ ..
 สีผม-ผิวแทน-hair-color-tan

4.ถ้าสำหรับคนไทยอย่างเรา สีนี้ มันธรรมดามาก
แต่มันก็เกิดได้อยู่ ทำไมถึงเอาสีนี้มาแนะนำ เพราะว่าบางที พอปาล์มย้อมผมสีสว่างๆบ่อยๆ พอจะกลับมาย้อมเข้ม จะไม่ค่อยมั่นใจที่จะทำสีนี้ เท่าไหร่ .. นั่นคือ สี Black ดำสนิท สีนี้ไม่แต่งหน้า ก็แอบธรรมดา ทั่วไปๆ .. แต่ทาลิปสีจี๊ดเข้าหน่อย ผสมกับผิวแทนอย่างเราๆ มันก็ดูโดดขึ้นมาได้เลยทีเดียว
 สีผม-ผิวแทน-hair-color-tan

5. สีโทน Orange Brown สดใสค่ะ ออกแดด แล้วโดดเด่นกับสีผิวเราอย่างถึงที่สุด ถ้ายังคงโทนสีส้มพอๆกับสีน้ำตาล ไม่ว่าเราจะแต่งหน้าหรือไม่ ก็ไม่ดูป่วยค่ะ สบายๆชิวๆ แต่ถ้าออกส้มมากกว่า อย่างรูปสุดท้ายอาจจะต้องแต่หน้านิดหน่อย เพื่อทำให้เราดูสดใสมากขึ้นค่ะ
 สีผม-ผิวแทน-hair-color-tan
จริงๆปาล์มเคยลองทำสีผมมาหลากหลาย ไม่ได้ประสบความสำเร็จตลอด ทำแล้วดับมาก็เยอะแยะ  ส่วนใหญ่สีที่ทำแล้วดับ ก็แนวโทนชมพูจ๋ากับแดงจ๋าไปเลย..

หากเพื่อนๆมีไอเดียอะไร ก็ลองมาแลกเปลี่ยนกันบ้างนะคะ ^ __ ^

ปาล์ม เป็นสาวรุ่นใหม่ที่สนุกกับการทำงานในวงการ IT นอกจากเรื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็นงานประจำของเธอแล้ว เธอยังชื่นชอบการทำกิจกรรมหลากหลาย เช่น การเดินทางท่องเที่ยวแบบลุยเดี่ยวไปยังประเทศต่าง ๆ , การวิ่งออกกำลังกาย, การดูแลผิวพรรณ รวมไปถึงการถ่ายภาพ จนสุดท้ายได้สร้างเว็บไซต์ของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Chocolate Lively ภายใต้ Concept ที่ว่า “Girl Positive Vibes” โดยเธอมีความตั้งใจที่จะใช้ช่องทาง Social Media ของเธอ Inspire ให้สาว ๆ ทุกคนหันมา Active พัฒนาตัวเองและคิดบวก พร้อมสร้างความสุขที่เริ่มจากตัวเอง ในโลกนี้มีอะไรดีๆ สนุกๆให้ทำเยอะมากจริงๆ