แจก Tips ฝึกพูด ภาษาอังกฤษ ดีๆ และ ฟรี

tips-ฝึก-พูด-ภาษาอังกฤษ-English-ฟรี1
tips-ฝึก-พูด-ภาษาอังกฤษ-English-ฟรี1

“เธอ ฝึกพูด ภาษาอังกฤษ จากไหนหรอ ภาษาอังกฤษ เธอดีจัง”
วันนี้ ปาล์มมี tips ดีๆและ ฟรี มาแจก
คำถามนี้ ปาล์มมักจะถูกถาม จากเพื่อนฝรั่งที่เป็นอาจารย์ สอนภาษาอังกฤษ และ เพื่อนคนไทย .. ซึ่งจริงๆ แล้ว ปาล์มก็ ไม่ได้พูดลื่นไหล อะไรนัก แต่อยู่ในระดับที่เขาเรียกว่า “สื่อสารได้”
มาดูกันค่ะ ว่าปาล์มทำยังไง

Tips ที่ ปาล์มอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ทดลองทำ


1.ลองเข้าไปที่ clip นี้ (จริงๆ จะเป็นคลิปอื่นก็ได้นะคะ แต่ปาล์มยกตัวอย่าง อันนี้จะได้สำเนียง British ) คลิปนี้เป็นสารคดี ดังนั้นภาษาที่เขาใช้ จะมีทั้ง ภาษาอังกฤษ ที่คนมักใช้กันประจำทั่วไป และก็ใช้เป็นทางการได้ด้วยนะเออ

2.“ใครมีเวลา” แนะนำ “ให้ลองฟัง แบบไม่มี Sub ก่อน” จะได้ทดสอบการฟังของตัวเองไปด้วย

3.“ส่วนทั้งคนที่มีเวลาและคนไม่มีเวลา” ก็ทำขั้นนี้กัน คือ “เปิด Sub English” ค่ะ โดยไปที่ Setting ปุ่ม รูป เกียร์ แบบในรูปนี้

tips-ฝึก-พูด-ภาษาอังกฤษ-English-ฟรี1

4. ภาษาอังกฤษจะถูกแปลออกมา คำต่อคำ เลยล่ะ  ดังนั้น เราจะได้ เห็นทั้งคำศัพท์ และ การออกเสียงของเขา พร้อมรูปประโยค และ tense ของประโยคด้วย .. บางครั้ง Sub อาจจะมีไม่ถูกGrammar บ้าง เช่นในคลิปนี้ จะมี Sub ขึ้นว่า Let go แต่จริงๆจะต้อง Let’s go ที่แปลว่าชวนไปด้วยกัน แต่คนพูดไม่ได้ออกเสียงตัว S ตัวแปลภาษา มันเลยไม่ใส่ s มาให้ แต่ก็ไม่ถึงกับผิดมากมาย เรายังสามารถฝึกเบื้องต้นและต่อยอด ด้วยตัวเองได้ค่ะ แถมฟรีด้วย

5. จากข้อ 4 ปาล์มมักจะเอาไปต่อยอด โดยการ ลองเอาคำนั้น หรือ ประโยคนั้น ไป เสิร์ช หาใน google ว่า เอ้ ปกติ เขาใช้คำนี้ ในสถานการณ์ไหน ยังไงบ้าง เราก็จะได้เห็นอะไรหลากหลาย … เผลอๆ ถ้าลองไป เสิร์ชใน youtube เราจะได้เห็น อะไรแปลกๆใหม่ๆ กว่าที่เราคิดอีก

6. ขอแนะนำ เว็บนี้ สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก https://www.urbandictionary.com/ เว็บนี้
เราสามารถ เสิร์ชหา ความหมายของคำศัพท์ในมุมที่หลากหลาย สนุกมาก ฮ่ะๆ เพราะจะเจอ ศัพท์วิบัติ slang แต่!! ระวังด้วย เพราะ เว็บนี้เปิดให้คนมาให้ช่วยให้ความหมายของคำ ซึ่ง อาจจะมี บ้างที่มันมั่ว ต้องลองดูจาก คะแนนที่เขาโหวตว่าเชื่อได้มั้ย หรือ ลองเอาไปเทียบกับเว็บอื่นๆอีกที

อุ้ย เริ่มยาวล่ะ .. แต่ใครที่กำลังฝึกภาษาอังกฤษ ลองทำดูค่ะ
ขอฝากข้อคิดไว้อย่าง

“ภาษา คือ Skill (ทักษะ ความเชี่ยวชาญ) และ Skill จะเกิดได้ จากการฝึกฝนค่ะ”

 

จุ๊บๆ สู้นะค้าาาาาาาาาาา😘😘😘

ปาล์ม เป็นสาวรุ่นใหม่ที่สนุกกับการทำงานในวงการ IT นอกจากเรื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็นงานประจำของเธอแล้ว เธอยังชื่นชอบการทำกิจกรรมหลากหลาย เช่น การเดินทางท่องเที่ยวแบบลุยเดี่ยวไปยังประเทศต่าง ๆ , การวิ่งออกกำลังกาย, การดูแลผิวพรรณ รวมไปถึงการถ่ายภาพ จนสุดท้ายได้สร้างเว็บไซต์ของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Chocolate Lively ภายใต้ Concept ที่ว่า “Girl Positive Vibes” โดยเธอมีความตั้งใจที่จะใช้ช่องทาง Social Media ของเธอ Inspire ให้สาว ๆ ทุกคนหันมา Active พัฒนาตัวเองและคิดบวก พร้อมสร้างความสุขที่เริ่มจากตัวเอง ในโลกนี้มีอะไรดีๆ สนุกๆให้ทำเยอะมากจริงๆ