ตั้งตารอ Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ

ถ้าใครอยู่ในวงการ ฟินเทค​ (FinTech) ต้องรู้จัก Money20/20 เป็นอย่างแน่นอน และถ้าใครยังไม่รู้จัก วันนี้ปาล์มจะมาเล่าให้ฟังค่ะ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 ปาล์มได้เข้าร่วม งานเปิดตัว มหกรรม Money20/20 ที่ได้ประกาศว่า ปีหน้าวันที่ 23-25 เมษายน 2567 จะมีงาน Money20/20 Asia ที่กรุงเทพฯ ใน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานนี้ ปาล์มได้ร่วมฟังสัมภาษณ์ รอบสื่อมวลชนค่ะ

ทำไม Money20/20 ถึงเลือกจัดงานปีหน้า ที่ กรุงเทพ?

ทาง Money20/20 กล่าวว่า กรุงเทพฯ ได้รับการเลือกเป็นเมืองที่จัดงาน เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการเติบโตของฟินเทคในเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ทำให้ กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองเจ้าภาพแห่งที่สามของ Money20/20 ต่อจากอัมสเตอร์ดัมและลาสเวกัส ซึ่งรองรับผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทคและบริการทางการเงินกว่า 20,000 คนทั่วโลก

บรรยากาศสัมภาษณ์ รอบสื่อมวลชนค่ะ

งานเปิดตัว มหกรรม Money20/20 มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Tracey Davies, President and CEO, Money2020 Asia
Tracey Davies, President and CEO, Money2020 Asia

คุณเทรซี่ เดวีส์ ประธาน Money20/20 ได้จัดงานขึ้นที่โรงแรมเดอะสแตนดาร์ด กรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารมาร่วมบรรยายมากกว่า 30 คนเพื่อกล่าวถึงงาน Money20/20 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2567 อาทิ คุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Bitkub และคุณณัทสุดา พุกกะณะสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Investree คุณชลเดช เขมะรัตนา นายกสมาคมฟินเทคประเทศไทย

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ
Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ

สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (National Innovation Agency: NIA) และสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Promotion Agency: depa) เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการสนับสนุนงาน Money20/20 ในครั้งนี้ ทั้งสองหน่วยงานยังได้เข้าร่วมการเสวนากับคุณสการ์เลตต์ ซีเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการเติบโตของ Money20/20 อีกด้วย

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานมหกรรมฟินเทคชั้นนําของโลก Money20/20 จะมาถึงประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน 2567 โดยนําเอาฟินเทคชั้นนําของเอเชียและระดับโลกในธุรกิจการเงินมารวมกันเพื่อโอกาสทางธุรกิจ เราเชื่อว่า Money20/20 Asia จะเป็นผู้นำการสร้างนวัตกรรมและการเติบโตในระบบการเงินของเอเชีย รวมถึงภาคธุรกิจในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ depa ที่มุ่งเน้นสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลระดับโลกในประเทศไทย” ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ

NIA หรือ สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) มุ่งเน้นการขับเคลื่อนนวัตกรรมและสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรายใหม่ในประเทศไทย รู้สึกยินดีกับการจัดงานของ Money20/20 Asia ในครั้งนี้และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อภาคธุรกิจของไทย

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการ สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า “Money20/20 ที่จะมาถึงประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน 2567 เป็นการยืนยันถึงความสําคัญของประเทศไทยและเอเชียที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกในด้านฟินเทค นวัตกรรม และศักยภาพของสตาร์ทอัพ โดย Money20/20 Asia งานที่มีความสำคัญและส่งผลต่อธุรกิจทางการเงิน จะเป็นพื้นที่ที่ให้โอกาสในการพบปะ เชื่อมโยงธุรกิจ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมทั่วเอเชียและทั่วโลก นอกจากนี้ ภารกิจของ NIA ในการสนับสนุนและพัฒนาระบบนวัตกรรมของประเทศไทย ซึ่งการจัดหาเงินทุนและการร่วมสร้างโครงการนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ ทำให้ Money20/20 เป็นพันธมิตรใหม่ที่มีความสำคัญสำหรับเรา”

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ

“Money20/20 ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้โลกของเงินดิจิทัลทำธุรกิจร่วมกันได้ ดังนั้นฉันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับกรุงเทพฯ และภูมิภาคเอเชียเข้าสู่ชุมชนของเราที่มีอยู่ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ เรามองว่าความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ทั่วโลกต้องเผชิญในปัจจุบัน ทว่าภูมิภาคเอเชียมีโอกาสที่แท้จริงในการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านฟินเทคและบริการทางการเงินในอนาคต และเราซาบซึ้งที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่ประเทศไทย ทั้งจากชุมชนฟินเทคในเอเชียและพันธมิตรในประเทศไทยและภูมิภาคอื่น ๆ อีกมากมาย และรอคอยให้ถึงเดือนเมษายนปีหน้าโดยเร็ว” คุณเทรซี่ เดวีส์ ประธาน Money20/20 กล่าว

Money20/20 ให้ความสําคัญกับความหลากหลายทางเพศและการอยู่ร่วมกัน และภูมิใจที่จะมีวิทยากรจากทุกภาคส่วนในระบบเงินดิจิทัลเข้าร่วมงานโดยวิทยากรของงานเกือบ 50% ล้วนเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ ความหลากหลายยังรวมไปถึงด้านภูมิศาสตร์ด้วยตัวแทนจาก 13 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ไทย กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อิสราเอล ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ
ปาล์ม chocolate lively Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ
Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ที่ กรุงเทพฯ ได้เป็นเจ้าภาพ

นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานและรวมถึงปาล์มก็จะมีโอกาสได้ พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านฟินเทค กับ เหล่าผู้มีวิสัยทัศน์ในวงการฟินเทคไทย และผู้บริหารระดับ C-level ในประเทศไทยและจากทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างก็เข้าร่วมงานนี้ด้วย อาทิ คุณอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีมันนี่ จำกัด (DeeMoney) คุณภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด (Liberator) และคุณกฤษณ์ พันธ์รัตนมาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัวหลวงเวนเจอร์ส จำกัด เป็นต้น

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Money20/20

Money20/20 ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 เพื่อสร้างงานมหกรรมที่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้นำด้านการชำระเงิน ฟินเทค และอุตสาหกรรมบริการทางการเงินทั่วไป เป็นที่รู้จักด้วยการสร้างเครือข่ายที่สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

งาน Money20/20 ที่ยุโรปจะจัดขึ้นที่อัมสเตอร์ดัม (6-8 มิถุนายน 2566) และงาน Money20/20 ที่สหรัฐอเมริกาจะจัดขึ้นที่ลาสเวกัส (22-25 ตุลาคม 2566) 

Money20/20 ได้เปิดตัวในเอเชียอย่างเป็นทางการที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2567 Money20/20 เป็นพื้นที่ที่ผู้มีวิสัยทัศน์และนวัตกรที่ชาญฉลาดที่สุดในอุตสาหกรรมมารวมตัวกันเพื่อสร้างอนาคตด้านการเงิน เยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Money20/20 Asia ได้ที่นี่ Money20/20 เป็นงานที่จัดขึ้นโด Ascential ติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลอัปเดตของ Money20/20 ได้ที่ Twitter และ LinkedIn

ปาล์ม เป็นสาวรุ่นใหม่ที่สนุกกับการทำงานในวงการ IT นอกจากเรื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็นงานประจำของเธอแล้ว เธอยังชื่นชอบการทำกิจกรรมหลากหลาย เช่น การเดินทางท่องเที่ยวแบบลุยเดี่ยวไปยังประเทศต่าง ๆ , การวิ่งออกกำลังกาย, การดูแลผิวพรรณ รวมไปถึงการถ่ายภาพ จนสุดท้ายได้สร้างเว็บไซต์ของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Chocolate Lively ภายใต้ Concept ที่ว่า “Girl Positive Vibes” โดยเธอมีความตั้งใจที่จะใช้ช่องทาง Social Media ของเธอ Inspire ให้สาว ๆ ทุกคนหันมา Active พัฒนาตัวเองและคิดบวก พร้อมสร้างความสุขที่เริ่มจากตัวเอง ในโลกนี้มีอะไรดีๆ สนุกๆให้ทำเยอะมากจริงๆ